Hospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพ

Thursday, September 1, 2011

กำจัดขนในที่ลับ Bikini hair removal

กำจัดขนในที่ลับ Bikini hair removal กำจัดขนในที่ลับ Bikini hair removal
รู้ลึกเรื่องกำจัดขนในที่ลับ Bikini hair removal บทสัมภาษณ์ นพ.วิสูตร วงษ์กล้าหาญ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกำจัดขนและเส้นเลือดขอด จากนิตยสารคอสเมติก ประจำเดือนมิถุนายน 2554

กำจัดขนในที่ลับ แม้จะเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่ได้คิดไปอวดใคร ๆ แต่ขนบริเวณภายใต้บิกินี่ตัวน้อยนี้ ก็สร้างความกังวลใจให้กับคุณผู้หญิงอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่สามีภรรยาที่มีรสนิยมชอบ Oral Sex ที่แม้จะรักกันอย่างไรการปล่อยให้มีขนรุงรัง สะสมกลิ่นอับชื้นก็อาจกระทบอารมณ์เซ็กส์ให้หดหายไปได้ นอกจากนี้แล้วคนที่สนใจกำจัดขนถาวรส่วนใหญ่มักเป็นคนที่ชอบกำจัดขนด้วยตนเองเป็นประจำอยู่แล้ว ถือเป็นอีกมุมของผู้หญิงที่ใส่ใจความสวยงามทุกรายละเอียดในแบบลับเฉพาะจริง ๆ

วิธีกำจัดขนชั่วคราว กำจัดขนในที่ลับ ที่ผู้หญิงนิยม

- ใช้ยาทากำจัดขนทั่วไป ที่มีส่วนผสมของไดซัลไฟด์ ซึ่งจะออกฤทธิ์ไปกัดตรงส่วนต่อระหว่างขนที่โผล่พ้นผิวหนังให้หลุดออกมา ปกติแล้วยาทากำจัดขนเหล่านี้มักมีส่วนผสมของสารหลายชนิดที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังในบริเวณที่บอบบาง ทำให้เกิดผื่นแพ้ได้ง่าย

- การถอน การแวกซ์ และการใช้ลูกกลิ้งไฟฟ้า การกำจัดขนด้วยวิธีเหล่านี้มักทำให้เกิดความบอบช้ำบริเวณผิวหนัง รวมทั้งการใช้คีมหนีบเนื่องจากเห็นไม่ชัดอาจหนีบลึกเกินไปทำให้รูขุมขนบิดเบี้ยว บวมช้ำ ตีบแคบ เมื่อขนใหม่ยาวขึ้นมาไม่ได้ก็จะมุดลง ทำให้เกิดขนคุด (in grown hair) กลายเป็นตุ่มนูน เกิดอาการคัน ทำให้รำคาญ อดไม่ได้ที่จะมากด บีบ เค้น ทำให้เกิดเป็นแผลได้

- การโกน วิธีนี้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ้พราะเป็นส่วนที่บอบบางมาก พอเกิดความรำคาญใจกับผลที่ได้จากการกำจัดขนต่าง ๆ เหล่านี้ บางคนก็เลือกที่จะหันมากำจัดขนถาวรเพื่อช่วยให้สะดวก และสบายใจมากขึ้นด้วยหลายเหตุผล เช่น ต้องการกำจัดขนบริเวณบิกินี่ไลน์ บางคนมีขนเยอะทำให้เกิดกลิ่นอับขึ้นได้ง่ายก็จะมากำจัดให้ลดลง หรือทำเพื่อความสวยงาม แต่งให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ เช่น รูปหัวใจ หรือกำจัดออกทั้งหมด ซึ่งบางครั้งเกิดจากความต้องการของคู่สมรส โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติ

สำหรับคนที่คิดจะทำต้องทำความเข้าใจก่อนว่าปริมาณขนที่งอกออกมาให้เห็นนั้นมีเพียง 20% เท่านั้น ไม่ใช่ปริมาณขนทั้งหมดที่มี เพราะใต้ผิวหนังยังมีรากสำรองที่ยังไม่เจริญเติบโตหรืออยู่ในระยะพักอีก 80% ดังนั้นก่อนที่จะมาทำต้องหยุดกำจัดขน ประมาณ 1-2 อาทิตย์หรือหยุดเท่าที่พอจะห้ามใจได้ เพื่อให้ขนขึ้นเห็นชัดเจนและมีปริมาณมากพอในการทำแต่ละครั้ง

เทคนิคการกำจัดขนถาวร กำจัดขนในที่ลับ มีให้เลือก 2 แบบ คือ

1. เลเซอร์ มีหลายชนิดแต่ที่ได้ผลดีแนะนำเป็น yag laser มีหัวเลเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น ประมาณ 10-18 มิลลิเมตร ยิง 1 shot จะได้ครั้งละหลายเส้น (ขนตรงบริเวณอวัยวะ 1 ตารางเซนติเมตร มีประมาณ 80 เส้น) โดยแสงเลเซอร์จะไปจับเม็ดสี (pigment) ของขนได้ในระยะ anagen ที่ใต้ผิวหนัง (จึงต้องให้หยุดกำจัดขนด้วยตัวเองก่อน) เพราะถ้าเป็นระยะอื่นจะไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร เมื่อพร้อมแล้วแพทย์จะทายาชาให้ หลังจากนั้นรอยาออกฤทธิ์ประมาณครึ่งชั่วโมง - 1 ชั่วโมง ใช้เวลายิงเลเซอร์ประมาณ 5 นาที หรือขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ต้องการให้ทำ

2. คลื่นวิทยุ RF การใช้คลื่นวิทยุกำจัดขนถาวรเหมาะสำหรับบิกินี่ไลน์ และการแต่งให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ ผลพลอยได้คือ ผิวหนังตรงบริเวณที่ทำจะแห้งขึ้นเพราะต่อมเหงื่อจะถูกกำจัดไปด้วยบางส่วนสำหรับการกำจัดขนถาวรด้วยคลื่นวิทยุนี้ แพทย์ต้องฉีดยาชาให้ เพราะขั้นตอนการทำเจ็บกว่าการยิงเลเซอร์ (หมายความว่าเลเซอร์ก็เจ็บด้วยเหมือนกันนะ) จะทำได้ค่อนข้างคมและเนียนกว่า

ในการกำจัดขนแต่ละครั้งปริมาณจะลดลงครั้งละ 20% หากใครที่ต้องการให้ลดลงก็อาจจะทำ 3-4 ครั้ง หรือจนกว่าจะพอใจ ส่วนคนที่ต้องการให้เนียนเลยประมาณ 5-7 ครั้ง ก็จะหมด (ขึ้นอยู่กับสีผิว ความแข็งแรงของรากขนและความหนาแน่น)

ผลข้างเคียง กำจัดขนในที่ลับ

- การใช้เลเซอร์อาจเห็นรอยแดงประมาณ 1 วัน
- ถ้าเป็นคลื่นวิทยุรอยแดงจะอยู่ประมาณ 2-7 วัน ก็จะหาย

ค่าใช้จ่าย กำจัดขนในที่ลับ

- เลเซอร์ ถ้ากำจัดขนถาวรทั้งหมด ราคา 8,000 บาทต่อครั้ง แบบแพคเกจ 3 ครั้ง ราคา 20,000 บาท ถ้าเกิน 3 ครั้งขึ้นไปคิดราคา 50% ต่อครั้ง

- คลื่นวิทยุ ซื้อเข็มเล่มละ 2,200 บาท (ใช้เฉพาะบุคคล) คิดราคาแบบจับเวลาชั่วโมงละ 3,000 บาท ถ้าเป็นบิกินี่ไลน์ ครั้งละ 5,000 บาท แบบแพคเกจ 3 ครั้งประมาณ 12,000 บาท เกิน 3 ครั้งขึ้นไปคิดราคา 50% ต่อครั้ง

http://www.yanhee.co.th/2007/knowledge.php?knowID=9
http://ocwax.com/2011/06/22/why-hard-wax-is-better-for-your-bikini/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...