Hospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพ

Thursday, September 22, 2011

โรคเส้นเลือดในสมองแตก Brain Stroke

โรคเส้นเลือดในสมองแตก Brain Stroke
โรคเส้นเลือดในสมองแตก | Thailand Travel Health
www.thaitravelhealth.com/blog/โรคเส้นเลือดในสมองแตก/
เส้นเลือดในสมองแตก คืออาการที่หลอดเลือดในสมองฉีกขาด จึงทำให้เลือดออกในสมอง ซึ่งส่งผลให้เสียชีวิตได้ ซึ่งสาเหตุเกิดจากความดันโลหิตสูง. โรคเส้นเลือดในสมองแตก Brain Stroke

โรคเส้นเลือดในสมองแตก Brain Stroke เส้นเลือดในสมองแตก คืออาการที่หลอดเลือดในสมองฉีกขาด จึงทำให้เลือดออกในสมอง ซึ่งส่งผลให้เสียชีวิตได้ ซึ่งสาเหตุเกิดจากความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นความผิดปกติของเส้นเลือด ที่ทำหน้าที่ลำเลียงเลือดไปยังไต และอวัยวะทั่วร่างกาย ซึ่งผนังหลอดเลือดขยายตัวหนาขึ้นทำให้หลอดเลือดมีขนาดแคบลง จึงทำให้ปริมาณเลือดที่ลำเลียงไปที่ไตมีน้อยลงและทำให้ส่วนประกอบที่อยู่ในไตที่เรียกว่า เร็นนิน เกิดการเพิ่มความดันในเลือดให้สูงขึ้น ทางการแพทย์เรียกโรคนี้ว่า โรคความดันโลหิตสูงจากหลอดเลือดไต



โรคนี้ผู้หญิง อายุตั้งแต่ 20-30ปี ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคนี้ 5-10 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก คุณช่วงนี้

- มีอาการปวดหัวในตอนเช้าบ้างหรือไม่
- เคยรู้สึกว่าแขนไม่มีแรงบ้างหรือไม่
- เคยรู้สึกตาพร่ามัวบ้างหรือไม่

หากปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ คุณอาจจะเป็นผู้โชคร้ายคนต่อไปก็ได้

โรคเส้นเลือดในสมองแตก Brain Stroke
http://www.thaitravelhealth.com/blog/โรคเส้นเลือดในสมองแตก/

โรคหลอดเลือดในสมอง ตีบ แตก ตัน
http://www.krubanchang.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538690105&Ntype=6
ชาญพงศ์ ตังคณะกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท และสมอง ศูนย์สมองและระบบประสาทกรุงเทพ กล่าวถึงสาเหตุของโรคว่า โรคหลอดเลือดในสมอง ตีบ แตก ตัน นั้น ... โรคเส้นเลือดในสมองแตก Brain Stroke
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...