Hospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพHospital โรงพยาบาล Health สุขภาพ Clinic คลินิก Surgery ศัลยกรรม ความงาม ตรวจสุขภาพ

Thursday, September 15, 2011

โรคไต โรงพยาบาลวิภาวดี Vibhavadi Hospital Kidney

โรคไต โรงพยาบาลวิภาวดี Vibhavadi Hospital Kidney โรคไต โรงพยาบาลวิภาวดี Vibhavadi Hospital Kidney
โรคไต โรงพยาบาลวิภาวดี Vibhavadi Hospital Kidney ไต เป็นอวัยวะสำคัญของร่างกาย อยู่บริเวณเอว 2 ข้าง ควบคุมความดันโลหิต เมื่อไตเสื่อมหน้าที่ลง ของเสียจะคั่งในร่างกาย ผู้ป่วยจะมีอาการซีด เกิดภาวะเลือดเป็นกรด มีน้ำคั่งในร่างกายและในปอด จะมีอาการหอบเหนื่อย ซึมลง และอาจเสียชีวิตได้

ไต มีหน้าที่ ขับถ่ายของเสีย ซึ่งเกิดจากอาหารพวกโปรตีน สารพิษ และยาต่างๆ รักษาสมดุลน้ำ เกลือแร่ กรดด่าง นอกจากนี้ยังสร้างฮอร์โมน ที่กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง และสร้างกระดูก

การรักษา โรคไต
โดยการบำบัดทดแทนไต จะช่วยยืดชีวิตผู้ป่วย หรือประคับประคอง จนไตกลับมาทำหน้าที่ใหม่ หรือรอการปลูกถ่ายไต

สาเหตุ โรคไต
ที่ทำให้ไตค่อยๆ เสื่อมหน้าที่อย่างถาวร ที่พบบ่อยคือ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไตอักเสบเรื้อรัง โรคนิ่วในไต โรคถุงน้ำในไต และโรคไตพิการแต่กำเนิด

การป้องกัน โรคไต
โดยการควบคุมความดันโลหิตให้ดี ควบคุมระดับน้ำตาล ลดอาหารเค็ม ลดอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน ในผู้ป่วยวิกฤติ ที่มีการติดเชื้อรุนแรง ได้รับอุบัติเหตุ การรับประทานยาบางชนิด โดยเฉพาะยาแก้ปวด หรือสารพิษบางอย่าง จะทำให้เกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน ซึ่งรุนแรงมาก อัตราเสียชีวิตสูง จำเป็นต้องรักษาโดยวิธีบำบัดทดแทนไต เพื่อรอให้ไตฟื้น ทำหน้าที่ได้เหมือนเดิม

ศูนย์โรคไต โรงพยาบาลวิภาวดี

มีทีมแพทย์ พยาบาล ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลป้องกันไม่ให้ไตเสื่อมหน้าที่ และในกรณีที่ไตทำงานน้อยกว่าร้อยละ 15 เรามีบริการบำบัดทดแทนไต และบริการฟอกเลือด ดังต่อไปนี้

1. การรักษา โดยการฟอกเลือด ด้วยเครื่องไตเทียมตามมาตรฐานแพทยสภา ให้บริการตั้งแต่เวลา 0.600-19.00 น. ทุกวันเว้นวันอาทิตย์
2. การรักษา โดยวิธีล้างช่องท้องถาวร (CAPD) โดยการใส่ท่อถาวรเข้าช่องท้อง และฝึกให้ผู้ป่วย ญาติ สามารถนำไปปฏิบัติเองได้ ที่บ้าน
3. ในผู้ป่วยวิกฤติ มีบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และการล้างช่องท้องตลอด 24 ชั่วโมง
4. ให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำเหลือง (PLASMAPHERESIS) ในผู้ป่วยที่เป็นโรคเลือด โรคภูมิต้านทานผิดปกติ หรือมีโปรตีนที่ผิดปกติในเลือด
5. บริการฟอกเลือด ขจัดสารพิษ สารเคมี และยาเกินขนาดโดยวิธี HEMOPERFUSION

ติดต่อนัดหมายแพทย์ 0-2941-2800 กด1 07.00-20.00 น.ทุกวัน

โรคไต โรงพยาบาลวิภาวดี Vibhavadi Hospital Kidney
http://www.vibhavadi.com/web/health_detail.php?id=110
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...